เคล็ดลับการทาลิปบาล์ม

Last updated: 16 ม.ค. 2562  |  5684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับการทาลิปบาล์ม

เคล็ดลับการทาลิปบาล์ม

การทาลิปบาล์มอย่างถูกวิธีก็เป็นอีกตัวช่วยให้ริมฝีปากของคุณสุขภาพดีขึ้น เพราะตามธรรมชาติของริมฝีปากเราจะมีชั้นฟิล์มไขมันเคลือบบางๆอยู่แล้ว เพียงแต่มีปริมาณน้อยกว่าส่วนอื่นๆของร่างกาย ถ้าทาลิปมาก-น้อยเกินไปหรือทาไม่ถูกวิธีอาจทำให้ผิวเสียสมดุลและได้ผลลัพธ์ที่แย่ลงไปกว่าเดิมได้

 

เคล็ดลับในการทาลิปบาล์มให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุดมีอยู่ด้วยกัน 3 ข้อ ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำตามได้ง่ายๆ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามอ่านได้จากด้านล่างนี้เลย

 

1.สำหรับใครที่ปากแห้ง ไม่ควรทาเกิน 5 ครั้งใน 1 วัน

หลายๆคนอาจเคยคิดว่าถ้าปากแห้งก็ทาลิปเยอะๆสิ จะได้หายสักที แต่อะไรที่มากเกินไปมักไม่ดีค่ะ การสัมผัสริมฝีปากที่แห้งอยู่แล้วบ่อยๆจะยิ่งกระตุ้นให้เป็นหนักมากขึ้น ทางที่ดีไม่ควรทาเกิน 5 ครั้งต่อวัน โดยควรทาเมื่อรู้สึกว่าริมฝีปากแห้งมากเท่านั้น หรืออย่างง่ายที่สุดคือ ทาหลังแปรงฟัน, อาบน้ำ, หลังทานอาหารแต่ละมื้อ เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ

สำหรับใครที่ชอบเติมลิปบาล์มบ่อยๆ เพราะปากแห้งไวเสียเหลือเกิน แนะนำให้ลดความถี่ลงนะคะ เพราะการเติมความชุ่มชื้นหรือฉาบสารต่างๆเคลือบริมฝีปากมากเกินไป จะยิ่งทำให้เกิดการระคายเคือง

 

2.วอร์มเนื้อลิปก่อนทาและเกลี่ยบนริมฝีปากเบาๆ

เนื้อลิปบาล์มมักถูกบีบอัดใส่ในตลับ ซึ่งแต่ละแบรนด์และแต่ละรุ่นมีความนิ่มต่างกันไป แต่สำหรับชนิดที่ค่อนข้างแน่น แนะนำให้เพื่อนๆวอร์มลิปด้วยนิ้วมือให้ละลายจนเนื้อนุ่มก่อนจะทานะคะ เพราะถ้าทาตอนที่ครีมยังแข็งอยู่ เราจะต้องออกแรงถูเนื้อลิปกับริมฝีปากมากกว่า เสี่ยงที่อาการแห้งลอกจะรุนแรงมากขึ้น ผลสุดท้ายปากอาจจะพังได้นะจ๊ะ

นอกจากนี้ การใช้นิ้วทาลิปยังช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือดในบริเวณดังกล่าวให้ทำงานดีขึ้น ทำให้ริมฝีปากของเราแลดูมีสุขภาพดี

 

3.ทาลิปตามแนวร่องปาก

ถ้าใครเคยสังเกตจะเห็นว่าริมฝีปากของเราไม่ได้เรียบเนียน แต่จะมีเส้นร่องปากอยู่ วิธีทาลิปที่ถูกต้องจึงควรทาไปตามแนวเส้นร่องปาก (แนวดิ่ง) เพราะถ้าคุณทาในทางตรงกันข้าม (แนวนอน) การเสียดสีจะยิ่งกระตุ้นให้ริมฝีปากยิ่งแห้งและแตกเป็นร่องลึกมากยิ่งขึ้น โดยวิธีนี้นอกจากจะไม่ทำให้ระคายเคืองเพิ่มแล้ว ยังช่วยให้ร่องปากที่แห้งได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่อีกด้วย

อีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆควรหลีกเลี่ยง คือ “การเม้มแล้วขยับปากซ้ายขวาหรือขึ้นลงหลังทาเสร็จ” เพราะริมฝีปากที่แห้งจะยิ่งเสียดสีกัน อาการอาจยิ่งหนักขึ้น

 

สุดท้าย

ตอนนี้หลายคนคงจะทราบแล้วว่าการเลือกซื้อลิปบาล์มมีอะไรมากกว่าที่คิด เพราะนอกจากไอเทมชิ้นนี้จะช่วยบำรุงแล้วยังช่วยกู้ริมฝีปากให้กลับมามีสุขภาพดี ดังนั้นก่อนการซื้อทุกครั้ง เพื่อนๆอย่าลืมทำตามวิธีที่แนะนำกันนะคะ จะได้มีริมฝีปากที่สวยสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ การศึกษาและเปรียบเทียบข้อมูลสินค้าต่างๆก่อนการซื้อก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เพื่อให้ได้สินค้าที่เหมาะกับคุณมากที่สุด สุดท้ายนี้ถ้าใครสนใจสั่งซื้อจากร้านค้าออนไลน์ อย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือกันด้วยนะคะ จะได้ไม่พลาดซื้อสินค้าคุณภาพแย่มาใช้จนทำให้ริมฝีปากสวยๆของคุณมีสุขภาพแย่ไปกว่าเดิม

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้